Af hverju į aš banna sjįlfrįša fólki aš tjalda?

Mér finnst žaš afleitt žegar aš yfirvöld vilja meina sjįlfrįša fólki aš tjalda į stórhįtķšum į žeirri forsendu einni aš kannski minnki fyllerķiš og įstandiš verši betra meš žvķ. Eitt er aš banna ólögrįša ungmennum aš gista į tjaldsvęšunum en žetta er mun verra. Fyrir įri gagnrżndi ég mjög sambęrilega įkvöršun bęjaryfirvalda hér į Akureyri, en hśn varš mjög umdeild og ég er enn sannfęršur um aš žar hafi feilspor veriš stigiš sem ekki var žeim til fręgšarauka og var illa aš žvķ stašiš aš öllu leyti.

Ég hef hvergi į nokkrum vettvangi sem ég hef fylgst meš og heyrt rökstušninga meš og į móti žessum fįrįnlegu aldurstakmörkum heyrt žeirri spurningu svaraš af hverju mörkin voru sett viš 23 įra aldur. Af hverju ekki 22 įra, nś eša 24 įra, eša kannski 25 įra? Žessi tala meikar verulega lķtinn sens ķ huga mér og hef ég velt žessu mįli verulega fyrir mér. 20 įra aldurstakmark hefši kannski veriš skiljanlegt aš vissu marki vegna įfengiskaupaaldurs, žó aš žaš sé samt į grįu svęši ķ huga margra.

Ég stóš ķ žeirri trś fyrir verslunarmannahelgina ķ fyrra aš tekin hefši veriš sś įkvöršun aš hafa aldurstakmarkiš 18 įr. Enda var žaš ķ sjįlfu sér varla svo fįrįnlegt višmiš. Viš erum öll sjįlfrįša 18 įra og getum gert flest žaš sem okkur dettur ķ hug. Žaš aš taka įkvöršun um aš fara til Akureyrar og dvelja žar yfir helgi telst varla ólöglegt žegar aš mašur hefur nįš įtjįn įra aldri og getur sett sér sķnar lķfsins reglur aš mestu leyti sjįlfur meš tilliti til lagabókstafsins ķ žaš minnsta.

Žaš aš fį sér ķ glas ętti lķka aš vera eigin įkvöršun į žessum aldri. Žaš leišir vissulega hugann aš žvķ hversvegna įfengiskaupaaldri hefur ekki veriš breytt og hann settur viš hliš 18 įra aldurs. Žaš fór mjög ķ taugarnar į mér aš Sjįlfstęšisflokkurinn į Akureyri stóš aš žvķ aš setja slķk aldursvišmiš. Bęjarfulltrśar flokksins hafa ekki enn réttlętt žessa įkvöršun meš alvöru rökum og satt best aš segja efast ég um aš žeir hafi allir veriš spuršir įšur.

Nś eru ašrir aš apa sömu vitleysuna upp og allt į žeirri forsendu aš öllum į aldrinum 18-23 įra sé ekki treystandi til aš fara į tjaldsvęši į stórhįtķšum. Ešlilegt er aš spyrja hvort aš sjįlfręšisaldurinn sé ekki marktękur ķ 18 įrum. Ef ekki į aš hękka hann sennilega til aš žóknast žeim sem vilja fęra višmišin annaš.

mbl.is Yngri en 23 įra bannaš aš tjalda nema ķ fylgd meš fulloršnum
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

mér žętti mjög snišugt ef sjįlfręšisaldurinn fęri ķ 20 įra eins og įfengisaldurin. Žeir sem fara ķ framhaldsskóla śtskrifast lķka oftast žį. Sjįlf er ég nęstum 19 įra og ég hefši ekkert į móti žvķ aš hafa aldurinn 20 įra.

Ég drekk ekki en ég veit alveg aš 18 įra einstaklingar kunna ekki aš vera aš meš įfengi žannig aš ég skil alveg žetta bann. en žetta eyšileggur fyrir einstaklingum sem vilja kannski fara į hįtiš en ekki drekka og eru meš börn.

Alexandra (IP-tala skrįš) 14.5.2008 kl. 15:04

2 Smįmynd: Įsgrķmur Hartmannsson

Löggjöf (boš & bönn) er bara eitthvaš, oftast.  Ętli žetta sé ekki eins og meš hįmarkshrašann, žaš er bara 90, "bara af žvķ".  Žeir hafa sennilega skošaš einhverjar tölur frį žvķ sķšustu hįtķš, og bara gert eitthvaš byggt į žeim - ķ einhverri žoku.

Žaš er til betri ašferš - sem kom fram einusinni fyrir slysni: borgum ekki śt örorku & atvinnuleysisbętur fyrr en viku eftir hįtķšir.  Žaš svķnvirkar.

Įsgrķmur Hartmannsson, 14.5.2008 kl. 15:05

3 Smįmynd: Sigurbjörn Frišriksson

Žaš er eitt sem žarf aš skilja, aš til aš hafa lög og reglur ķ lagi, žį žarf stundum aš koma böndum į kringumstęšurnar.  Skemmtilegur enskur mįlshįttur: "Til aš bśa til eggjaköku, žį žarf aš brjóta nokkur egg." ("To make an omelett, you need to break few eggs.")  Žį er żmislegt gert sem fólk žar einfaldlega aš sętta sig viš.  Hrašatakmarkanir į žjóšvegum eru ekki sett heišviršum ökumönnum til höfušs, heldur hinum bjįnunun sem aka eins og fįbjįnarEn žaš žurfa allir aš fara eftir žeim reglum!

Meš vinsemd og viršingu, Björn bóndi.

Sigurbjörn Frišriksson, 14.5.2008 kl. 16:31

4 Smįmynd: Haraldur Haraldsson

Sammįla žarna Frišrik,žetta er ekki žaš sem viš viljum!!!!!/Kvešja Halli gamli

Haraldur Haraldsson, 14.5.2008 kl. 16:44

5 identicon

Žetta kemur ekki fyrir aftur į Akureyri...

Gķsli Baldvinsson (IP-tala skrįš) 14.5.2008 kl. 16:50

6 Smįmynd: Siguršur Viktor Ślfarsson

Žaš er aušvitaš afleitt aš žurfa aš gera žetta en žaš virkaši ķ fyrra - um žaš er ekki deilt.  Mörg įrin į undan var bśiš aš kvarta yfir lįtunum en enginn bśinn aš žora aš taka af skariš og gera eitthvaš ķ mįlinu.  Nęsta skref finnst mér er aš prófa t.d. 22 įra ķ įr og athuga hvort žaš hafi sömu įhrif.  Sķšan slaka į smįm saman įrlega žangaš til punktinum er nįš.  Markmišiš hlżtur aš vera aš hafa žetta opiš fyrir eins marga og mögulegt er.

Žótt einhver sé sjįlfrįša žį leyfir žś honum ekki aš koma aftur og aftur inn til žķn ef hann rśstar ķbśšinni žinni ķ hvert skiptiš.  Sjįlfrįša fólk veršur aš haga sér sem slķkt ef žaš vill fį aš njóta réttinda sinna.  Öllum réttindum fylgja lķka skyldur.

Ég tek hins vegar heilshugar undir aš žaš er aušvitaš afleitt aš žurfa aš gera žetta.

Siguršur Viktor Ślfarsson, 14.5.2008 kl. 18:17

7 Smįmynd: Stefįn Frišrik Stefįnsson

Žakka kommentin.

Gķsli: Rétt er žaš, Gķsli minn, žetta veršur ekki gert aftur. Menn lęršu sķna lexķu hér.

Siguršur Viktor: Žetta virkaši ekki vel, enda var įkvöršunin umdeild og margir voru mjög illir ķ baklandi žeirra sem tóku žessa įkvöršun. Enda veršur žetta ekki aftur gert hér. Finnst sjįlfsagt aš leggja af sérstök ungmennatjaldsvęši en žaš er afleitt aš banna sjįlfrįša fólki aš fara į tjaldsvęši. Heišarlegt mat og ég held aš žaš séu flestir hér į žessari skošun.

mbk.

Stefįn Frišrik Stefįnsson, 14.5.2008 kl. 18:24

8 Smįmynd: Fannar frį Rifi

Stenst žetta stjórnarskrį?

Žetta er mismunum į lögrįšum einstaklingum. Žetta er gróft brót į jafnręšisreglu stjórnarskrįr Ķslands.  

Fannar frį Rifi, 14.5.2008 kl. 18:55

9 Smįmynd: Haraldur Davķšsson

Var ekki ein af įstęšunum fyrir žessu ķ fyrra į Akureyri sś, aš illa hafi gengiš meš gęslu įriš įšur? Makalaust aš menn hysji ekki upp um sig brękurnar frekar en aš fara śt ķ sovétskar ašferšir viš fólksstżringu. Ef ég man rétt var tap verslunar og žjónustu į Akureyri metiš į užb 700 milljónir. Gaman vęri aš fį tölur frį Akranesi. Forsjįrhyggja af žessu tagi er forneskjuleg og ekki ķ neinum tengslum viš nśtķmann. Annars er gaman aš žvķ, aš nś hljóta allir upp aš 23 įra aldri aš vera komnir śr lögsögu lögreglu. Žetta eru jś börn.

Haraldur Davķšsson, 14.5.2008 kl. 19:17

10 Smįmynd: Halldór Siguršsson

65. gr. [Allir skulu vera jafnir fyrir lögum og njóta mannréttinda įn tillits til kynferšis, trśarbragša, skošana, žjóšernisuppruna, kynžįttar, litarhįttar, efnahags, ętternis og stöšu aš öšru leyti.

Halldór Siguršsson, 14.5.2008 kl. 21:57

11 identicon

Siguršur Viktor, hvaš villtu gera nęst?  Banna öllum aš keyra bķl vegna žess aš nokkrir keyra of hratt eša keyra fullir?    Vęri ekki gįfulegra aš taka śt žį einstaklinga sem eru meš vesen frekar en aš dęma allann hópinn?  Ég var oršinn fjölskyldufašir fyrir 23 įra aldur og hefši samkvęmt žessu ekki męta meš konu og barn til aš tjalda žarna, enda klįrt mįl aš mašur kemur ekki nįlęgt bęjarfélögum sem er stjórnaš aš fólki sem er svona illa fariš ķ hausnum.

Bjarki Hilmarsson (IP-tala skrįš) 14.5.2008 kl. 22:25

12 identicon

Hvenęr er mašur fulloršinn og hvenęr er mašur ekki fulloršinn?

Ég varš fulloršinn žegar ég tók viš fyrsta launaumslaginu mķnu.  Žar var ritaš nafn mitt, og upphęšin sem ég hafši unniš mér inn aš frįdregnum einhverjum opinberum gjöldum og svo upphęšin sem var eftir ķ umslaginu.  Ég var oršinn launamašur og borgaši mitt til rķkisins.  Žį var ég 12 įra.

Aš vera fulloršinn kemur ekkert žvķ viš aš vilja geta drukkiš brennivķn og bjór sjįlfum mér og öšrum til leišinda.  Mér finnst aš fjölskyldufólk meš börn, hafi full mannréttindi og eigi aš hafa forréttindi aš vera laus viš rumpulżš į hįtķšisdögum. 

Sjį myndband: http://www.youtube.com/watch?v=Do2Kt0XrbTQ

Nebśkadnesar (IP-tala skrįš) 15.5.2008 kl. 00:49

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband