Sameiningartįkniš sem villtist af leiš

ÓRG - žrķfararÉg verš aš višurkenna aš žaš er oršiš langt sķšan aš ég hętti aš lķta į Ólaf Ragnar Grķmsson sem sameiningartįkn į forsetastóli - er ķ rauninni einn af žeim sem ber enga viršingu ķ sjįlfu sér fyrir žessum žjóšhöfšingja. Mér finnst embęttiš hafa žróast į ašrar og verri brautir į hans forsetaferli. Žaš kristallašist mjög vel ķ vištali Egils Helgasonar viš forsetann um sķšustu helgi. Ég botna engan veginn ķ žeim ummęlum hans žar aš ķ ljósi žess aš hann sé žjóškjörinn hafi enginn ķ raun yfir honum aš segja.

Björg Thorarensen, lagaprófessor, hefur nś bent į žaš ķ fjölmišlum aš forsetaembęttiš heyri undir forsętisrįšuneytiš. Žaš er sś tślkun sem flestir hafa lagt ķ stöšu mįla. Forsętisrįšherra į aš vera sį sem forsetinn rįšfęrir sig viš ef krķsuįstand ber aš höndum og ef einhver mįl žarfnast śrlausnar. Žarna į milli žarf aš vera višunandi samstarf aš mķnu mati. Į žaš hefur skort hin seinni įr. Forsetinn hefur mótaš sér grunn manns sem žorir aš vega aš žingi og rķkisstjórn meš įberandi hętti. Žaš er ekki gott verklag.

Ég veit ekki betur en aš Ólafur Jóhannesson, fyrrum forsętisrįšherra, hafi talaš um forsetaembęttiš meš žessum hętti sem Björg vķkur aš, einkum ķ bókum sķnum um lögfręši. Vigdķs Finnbogadóttir, forseti Ķslands 1980-1996, sagši ķ vištalsžętti viš hana sem sżndur var ķ jślķlok 1996, nokkrum dögum įšur en hśn lét af embętti, aš Ólafur hefši rįšlagt henni viš upphaf forsetaferilsins aš ef vanda bęri aš skyldi leita til forsętisrįšherra, enda žyrfti žar į milli aš vera góš samvinna. Žaš gerši enda Vigdķs ķ krķsum į hennar forsetaferli; flugfreyjuverkfallinu 1985 og EES-mįlinu 1993.

Ég er einn žeirra sem ber mikla viršingu fyrir forsetatķš Kristjįns Eldjįrns og Vigdķsar Finnbogadóttur. Žaš veršur seint sagt aš žau hafi veriš hęgrifólk ķ stjórnmįlum, en žau met ég mest af forsetunum fimm. Eflaust er žaš einkum vegna žess aš žau fetušu millistig ķ embęttisverkum sķnum og voru sameiningartįkn žjóšarinnar į örlagastundum. Einn žįttur žess aš mķnu mati er sś stašreynd aš bęši voru ekki žįtttakendur ķ stjórnmįlum fyrir forsetaferilinn. Ég hef alltaf veriš į móti žvķ aš forsetinn eigi sér žann bakgrunn.

Ég er hęttur fyrir nokkru aš skilja į hvaša leiš Ólafur Ragnar Grķmsson er ķ žessu embętti. Ég ber enga viršingu fyrir honum og get engan veginn skiliš hvert hann er aš fara ķ oršalagi sķnu um embęttiš. Valdsviš forsetans er skżrt og ętti aš vera žaš ķ huga flestra. Žaš aš lķta į forsetann sem kóng ķ rķkinu er rangtślkun į embęttinu. Žetta er valdalaust tįknręnt embętti, žetta į aš vera sameiningartįkn į örlagastundum. Žaš er leitt frį žvķ aš segja aš žetta er ekki lengur svo.

Ég bar mikla viršingu fyrir Vigdķsi Finnbogadóttur og hugsa meš hlżju til hennar og žess tķma er hśn var farsęll forseti į Bessastöšum. Hśn var forseti allra, óhįš flokkapólitķk og fylkingadrįttum hversdagsstjórnmįla. Žannig forseta vil ég. Ķ žeirri įtt vil ég sjį žetta embętti og finnst afar leitt aš sjį hvernig aš nśverandi forseti slęr um sig meš rangtślkunum um stöšu embęttisins og reynir ę ofan ķ ę aš gera forsetaembęttiš aš pólitķsku bitbeini.

Forsetakosningar fara fram į nęsta įri. Žį vona ég aš žjóšin velji til verka į Bessastöšum fulltrśa śr ópólitķskri įtt, forseta sem er ekki pólitķskur brennuvargur lišinna tķma. Žaš žarf aš endurreisa veg og viršingu forsetaembęttisins meš žvķ aš lįta stjórnmįl lönd og leiš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Ég vona að Dorrit verði næsti forseti Íslands, ventill, verja, sverð þess og skjöldur.

Steini Briem (IP-tala skrįš) 23.2.2007 kl. 16:43

2 identicon

Heill og sęll Stefįn Frišrik

Žetta er djarflega ritaš hjį žér. Enda ert žś ekki mašur, sem vegur śr launsįtri.

En nś er sįtt rofin.

Samsęri žagnarinar heldur ekki lengur.

Nś eru yfirvofandi heimsóknir til žķn frį bęši Skjallsveit Bessastaš og Hrottasveit Hins Žjóškjörna.

Róbert Trausti Įrnason (IP-tala skrįš) 23.2.2007 kl. 16:43

3 identicon

Sęll Stefįn.

Ég hafši gaman af aš lesa žennan pistil.  Svipašur tónn ķ honum og ķ žvķ sem ég skrifaši sjįlfur af sama tilefni. Viš höfum greinilega svipašar skošanir į forseta vorum eins og mörgu öšru.

Kvešja,

Kįri Lįr.

Kįri S. Lįrusson (IP-tala skrįš) 23.2.2007 kl. 23:35

4 identicon

Žaš hefši nś kannski hjįlpaš til ef Davķš Oddsson hefši sętt sig viš kjör Ólafs.

Bjarni Gunnarsson (IP-tala skrįš) 24.2.2007 kl. 01:57

5 identicon

Stebbi.

Frįbęrt innlegg, hvert orš nįnast eins og skrifaš af mķnum eigin fingrum.

Jóhann F Kristjįnsson (IP-tala skrįš) 24.2.2007 kl. 13:40

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband