Hreinn Loftsson skrifar fęrslu um mśtumįliš

Hreinn Loftsson Um žessar mundir eru fjögur sķšan lišin frį eftirminnilegu bolludagsvištali Óšins Jónssonar viš Davķš Oddsson, sešlabankastjóra og žįv. forsętisrįšherra, žar sem hann sagši aš forsvarsmenn Baugs hefšu gefiš ķ skyn į fręgum leynifundi Davķšs og Hreins Loftssonar ķ London ķ janśar 2002 aš mśta ętti Davķš til aš hann yrši žęgur ķ taumi. Davķš sagši aš Hreinn hefši sagt žar aš Jón Įsgeir vęri tilbśinn til aš greiša honum 300 milljónir fyrir aš hętta aš tala illa um Baug. Hreinn Loftsson sagši aš žetta hefši allt veriš sagt ķ hįlfkęringi.

Lķtiš hefur veriš rętt um žetta mįl sķšustu įrin, nęr ekkert eftir aš Davķš Oddsson hętti ķ stjórnmįlum. Žetta var eitt mestu hitamįla ķ ašdraganda alžingiskosninganna 2003, sķšustu kosningabarįttu Davķšs į žriggja įratuga stjórnmįlaferli, enda aušvitaš athyglisvert žegar aš forsętisrįšherra heillar žjóšar fullyršir aš bornar hafi veriš į hann mśtur eša tilraun til žess gerš. Žetta endaši sem hitamįl tengt kosningunum og barįtta Davķšs og Ingibjargar Sólrśnar varš grķšarlega hörš. Mįliš er eitt hiš torskildasta ķ stjórnmįlasögu seinni įra.

Hreinn Loftsson skrifaši athugasemd viš grein Ragnars Sverrissonar, kaupmanns, į bęjarmįlavefritinu Pollinum. Grein Ragnars hét Smjörklķpudagurinn mikli og fjallar žvķ um žetta mįl. Žaš er svo sannarlega athyglisverš athugasemd. Birti ég hana oršrétt hér į eftir og lesendur geta dęmt hana sjįlfir, en athyglisverš er hśn:

"Eitt skulum viš hafa alveg į hreinu. Davķš Oddssyni voru aldrei bošnar mśtur eša tilraun gerš til žess aš bera į hann mśtur. Öšru nęr. Ašspuršur ķ MBL og KASTLJÓSI sagši hann aš hann ętlaši mér ekki slķkt. Sagan ("smjörklķpan") var einmitt svo slóttug vegna žess aš hann sagši aš ég hefši trśaš sér fyrir žvķ aš Jón Įsgeir hefši į einhverjum tķmapunkti įšur nefnt žetta viš mig en ég drepiš hugmyndina vegna žess aš Davķš Oddsson vęri ekki slķkur mašur (og ég tek fram aš hann er ekki slķkur mašur).

Jón Įsgeir hefši į hinn bóginn lįtiš sér til hugar koma aš Davķš Oddsson vęri slķkur mašur og aš ég hafi sagt honum žetta, trśaš honum fyrir žessu. Hann gat žess ekki ķ vištalinu viš RUV undir hvaša kringumstęšum žetta var sagt eša ķ hvaša samhengi, ž.e.a.s. aš ég hefši sagt sér žessa sögu sem svar viš söguburši hans um fešgana ķ Bónus. Menn skyldu ekki trśa öllu sem sagt vęri um nafntogaša menn.

Um hann (Davķš Oddsson) vęru sagšar sögur sem ég legši ekki trśnaš į, t.d. hefši Jón Įsgeir sagt mér sögu sem gengi manna į mešal um meinta greišslu aš fjįrhęš 300 m. kr. og slegiš fram ķ framhaldinu hvort žetta vęri kannski ašferšin! (Į ensku kallast žetta "sarcasm", "bitter irony" eša kaldhęšni į ķslensku). Davķš greip žetta į lofti - įróšursmašurinn sem hann er og sneri žessu strax upp ķ andhverfu sķna - en ég sagši honum um leiš aš žetta hefši veriš sagt ķ hįlfkęringi af Jóni Įsgeiri. Engin alvarleg meining hefši legiš žar aš baki.

Žetta hefši veriš nefnt ķ dęmaskyni um hve varlegt vęri aš leggja trśnaš į söguburš. Hér var ašalatrišiš aušvitaš slśšriš en ekki kaldhęšni Jóns Įsgeirs. Ég minnti hann einmitt į aš morgni "bolludagsins" - žegar hann hringdi ķ mig įšur en hann fór ķ vištališ į RUV - aš ég hefši notaš oršiš "hįlfkęringur" strax žarna um kvöldiš. Žetta var ekki sagt sem fyndni af minni hįlfu heldur til aš vara Davķš Oddsson viš aš trśa kjaftasögum. Žetta er žvķ ekta "smjörklķpa" hjį honum. Hlutir teknir śr samhengi til aš draga athyglina frį óžęgilegri umręšu um önnur mįl.

Ķ žessu tilviki - ķ framhaldi af lżsingu Fréttablašsins frį žvķ į laugardeginum fyrir "bolludaginn" - hvaš vissi Davķš Oddsson um ašdraganda Baugsmįlsins? Vissi hann eitthvaš? Hitt er sķšan annaš mįl aš stušningsmenn Davķšs Oddssonar ķ Sjįlfstęšisflokknum og annars stašar fóru aš spinna, t.d. meš žvķ aš spyrja: "jį, en er žaš ekki einmitt svona sem menn įmįlga slķka hluti" o.s.frv. Žį vil ég einnig mótmęla žvķ aš žetta hafi veriš eitthvaš fyllerķ žarna śti ķ London eins og stundum er haldiš fram manna į mešal og ķ fjölmišlum.

Į hinum eiginlega fundi okkar tveggja ķ Lundśnum 26. janśar 2002 drakk annar kaffi en hinn te. Eftir heimkomuna og fram ķ febrśar 2002 įttum viš Davķš Oddsson nokkur samskipti žegar ég gekk frį störfum mķnum fyrir hann sem forsętisrįšherra og ég varš žess ekki var žį aš hann teldi aš alvarlegir hlutir hefšu gerst ķ samskiptum okkar. Öšru nęr. Hann žakkaši mér meš hlżjum oršum fyrir nįiš og gott samstarf og góšan įrangur viš framkvęmd einkavęšingar į įrunum 1992-2002."

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband